
LẮP RÁP & CÀI ĐẶT
LẮP RÁP & CÀI ĐẶT MÁY TÍNH
I. Mục tiêu chương trình
Lắp đặt hệ thống máy tính hoàn chỉnh theo đúng chuẩn kỹ thuật
Cài đặt hoàn chỉnh hệ thống máy tính: OS, Software, trình điều khiển
Sao lưu phục hồi hệ điều hành. Chẩn đoán, xử lý nhanh các sự cố cơ bản của máy tính.
Nhận diện được các thông số, đặc tính kỹ thuật của các thiết bị phần cứng máy tính.
Giải thích được các chức năng, cấu trúc và các công nghệ tích hợp trên các thiết bị phần cứng máy tính Chọn cấu hình phù hợp, lắp ráp, cài đặt hoàn chỉnh hệ thống máy tính theo qui trình chuẩn.
Lĩnh hội nhanh các công nghệ phần cứng máy tính mới.
II. Đối tượng theo học
– Dành cho các học viên đam mê lĩnh vực Công nghệ thông tin, phần cứng máy tính.
– Dành cho học viên am hiểu và biết thao tác về máy tính.
– Những người yêu thích công nghệ thông tin chuyên sâu về kỹ thuật điện tử máy tính
III. Nội dung đào tạo:
Bộ nhớ chính Ram, Rom
|
CHƯƠNG TRÌNH HỌC |
|
|
MD01 |
Tổng quan về máy tính |
|
MD02 |
Bo mạch chủ – Maiboard |
|
MD03 |
Vi xử lý – CPU |
|
MD04 |
|
|
MD05 |
Thiết bị lưu trữ |
|
MD06 |
Thiết bị ngoại vi và chuẩn giao tiếp |
|
MD07 |
Lựa chọn cấu hình; lắp ráp máy tính |
|
MD08 |
Thiết lập Bios |
|
MD09 |
Cài đặt hệ điều hành |
|
MD10 |
Cài đặt Driver và phần mềm ứng dụng |
|
MD11 |
Sao lưu phục hồi hệ thống |
|
MD12 |
Thi lý thuyết và thực hành |
|
THỰC HÀNH , LÀM THỬ TẠI DOANH NGHIỆP |
|
IV. Giảng viên chính:
– Giảng viên có kinh nghiệm.
V. Thời gian học – mức học phí – nơi cấp chứng chỉ
– Thời gian: 54 giờ – (20% lý thuyết – 80% thực hành) – Các buổi sáng – tối 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7.
– Học phí: 1.500.000 đồng/khóa (nhận chứng chỉ)
– Chứng chỉ:
+ Chứng chỉ nghề: Tổng cục dạy nghề cấp.
+ Chứng nhận hoàn thành khóa học Lắp ráp & cài đặt – Trung Tâm Đào Tạo Khai Trí kết hợp với Doanh nghiệp.
VI. Hồ sơ nhập học:
– 04 ảnh 3 x 4.
– 02 chứng minh nhân dân (Sao y).
VII. Cơ sở vật chất:
– Máy tính dành cho mỗi học viên, phòng máy thực hành chuyên dụng, thiết bị học demo…
– Sỉ số học viên giới hạn nâng cao hiệu quả tương tác giữa giảng viên và học viên.
